3.วิเคราะห์สถานการณ์
ประเทศไทยเป็นประเทศเมืองร้อน เมื่อนึกถึงกิจกรรมและการท่องเที่ยวในช่วงหน้าร้อน
ทะเล เป็นหนึ่งในหลาย ๆ กิจกรรมที่คนส่วนใหญ่นึกถึง และทำให้ช่วงซัมเมอร์กลายเป็น
ไฮซีซั่น ที่บรรดาค่ายชุดว่ายน้ำ รวมถึงสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งครีมกันแดด เสื้อผ้า
และแอ็กเซสซอรี่เกี่ยวกับหน้าร้อนต่างเร่งโหมตลาด กระตุ้นยอดขาย
ยิ่งปีนี้ที่เศรษฐกิจและสถานการณ์การเมือง รวมถึงการท่องเที่ยวที่มีปัญหา
ทำให้ทุกค่ายต้องเพิ่มดีกรีโปรโมชั่น รวมถึงแข่งขันกันวางคอลเล็กชั่นใหม่กันอย่างคึกคัก
ปัจจุบัน ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดว่ายน้ำ เปิดเผย ว่า
ความวุ่นวายการเมืองที่ส่งผลให้นักท่องเที่ยวลดลง
บริษัทจึงหันมาให้ความสำคัญกับตลาดในประเทศ เพิ่มช่องทางขาย อีคอมเมิร์ซ
รวมถึงผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่าย ต้องเร่งออกสินค้าคอลลเลตชั่นใหม่
รวมถึงเพิ่มกลุ่มราคาที่เข้าถึงง่าย ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ระมัดระวังการใช้จ่าย
นอกจากนี้ ยังจัดโปรโมชั่นทั้งร่วมกับห้างและของแต่แบรนด์ ในแคมเปญต่างๆ
แต่ละแคมเปญ
ต้องให้ต่างจากคู่แข่งในตลาดเพื่อดึงกำลังซื้อและกระตุ้นจับจ่ายในช่วงหน้าร้อนนี้
โปรโมชั่นชุดว่ายน้ำปีนี้จะเริ่มในปลายมีนาคม-เมษายนร่วมกับห้างสรรพสินค้า
ขณะที่การแข่งขันก็มีความดุเดือด ทั้งจากที่ผู้หญิงยุคใหม่ชื่นชอบความเป็นแฟชั่นมากขึ้น
ทำให้กระแสของชุดว่ายน้ำแบบทูพีซยังคงมาแรง หรือชุดที่มีลายพรินต์ เน้นสีสัน
สถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวกลุ่มเอเชีย อาทิ จีน ญี่ปุ่น
และเกาหลี รวมมีสัดส่วนประมาณ 50% ของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมด
เดินทางเข้ามาประเทศไทยลดลง 11% กลุ่มดังกล่าวมีกำลังซื้อที่สูง
แต่ในขณะเดียวกันก็มีความอ่อนไหวต่อสถานการณ์สูงมากเช่นกัน
ในทางตรงกันข้ามกลับมีการเติบโตของกลุ่มนักท่องเที่ยวจากยุโรปที่เดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้น 8%
ทำให้แนวทางของตลาดชุดว่ายน้ำในปีนี้จะมีการปรับดีไซน์ ลวดลาย
และไซซ์ให้เหมาะกับกลุ่มนักท่องเที่ยวยุโรปมากขึ้น
จากที่เคยโฟกัสเฉพาะผลิตสินค้าป้อนกลุ่มคนเอเชีย เพื่อทำให้ยอดขายยังคงเติบโตต่อเนื่อง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น