วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

วัตถุประสงค์ เป้าหมาย และ กลยุทธ์ธุรกิจ

วัตถุประสงค์

 - เพื่อเตรียมพร้อมในการดำเนินในด้านการผลิตที่ดี มีคุณภาพ
 - ทำสินค้าให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น
- ต้องสร้างยอดขายให้ได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้โดยยอดขายต้องเพิ่มขึ้น 3% ต่อปี
- มีการบริการขายที่ดีและประทับใจแก่ลูกค้ารวมทั้งการบริการหลังการขาย
- มีสาขาเพิ่มขึ้นทั่วประเทศ

เป้าหมาย

- สร้างแบรนด์ให้มีชื่อเสียงยิ่งขึ้น
- ต่อยอดขายให้ได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยยอดขายเพิ่มขึ้นทุก 3% ต่อปี
-มีการบริการทางการขายที่ดีและประทับใจแก่ลูกค้ารวมทั้งบริการหลังการขาย โดยเราจะทำการดูแลลูกค้าว่าลูกค้ามีความพอใจสินค้ามากระดับไหนโดยใช้การติดต่อผ่านช่องทางออนไลน์เป็นระยะๆ ประมาณเดือนละ 2 ครั้ง หรือทำแบบสอบถามขึ้นมาให้ลูกค้าใน Web Site และเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้แสดงความคิดเห็นและมีส่วนร่วมในการสร้างสินค้าของเรา เพื่อให้ลูกค้าภักดีในตราสินค้า
- มีสาขาเพิ่มทั่วประเทศ

กลยุทธ์ธุรกิจ

                กลยุทธ์ระดับองค์กร (เช่น กลยุทธ์การเติบโต/กลยุทธ์คงตัว/กลยุทธ์ขนาดกิจการ เป็นต้น) ในเวลานี้ใช้กลยุทธ์ที่สอดคล้องกับเป้าหมายที่ตั้งไว้คือ การเป็นที่ 1 ในส่วนครองตลาด ดังนั้นใช้ Growth Stategies เป็นกลยุทธ์ที่จะเลือกใช้ในการดำเนินธุรกิจจำหน่ายชุดว่ายน้ำ เพื่อที่จะให้ธุรกิจมีการขยายตัวหรือมีส่วนแบ่งทางการตลาดมากขึ้น คือจะเพิ่มกลุ่มเป้าหมายจากที่วางไว้แค่ 2 กลุ่ม เป็นกลุ่มเด็ก และวัยทำงานด้วยโดยจะปรับเปลี่ยนรูปแบบลวดลาย หรือขนาดของสินค้าในแบบใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม
                กลยุทธ์ระดับธุรกิจ เป็นผู้นำด้านต้นทุน  ธุรกิจชุดว่ายน้ำเป็นผู้นำด้านต้นทุนที่ต่ำกว่าคู่แข่งมาก โดยเราสามารถหาวัตถุดิบ ที่ดีและราคาถูกได้จากแหล่งที่ใกล้สถานที่ผลิตทำให้ลดราคาขนส่ง นอกจากนี้เราได้ทำการประยุกต์รูปแบบในการออกแบบลวดลายให้ดูน่าสนใจโดยในชุดสินค้าที่ไม่ต้องแพงมากและสามารถใช้วัตถุดิบอื่นทดแทนวัตถุดิบที่ขาดแคลนได้ทำให้ประหยัดต้นทุนมากขึ้น แต่ยังคงคุณภาพสินค้าที่ดีไว้
                กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง ลูกค้าสามารถมีส่วนรูปในการสร้างสรรค์หรืออกแบบชุดว่ายน้ำที่ตนเองใส่ได้ เป็นการสร้างความแปลกใหม่ของสินค้าและรูปลักษณ์และมีชิ้นเดียวในโลกเพราะแน่นอนว่าจะแตกต่างและไม่ซ้ำกันกับใคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น